Hệ thống trường học

Điện thoại: 0967 08 48 78

Những ngày lạnh thấu xương, có 1 loại quần áo nhất định phải mặc ở trong cùng cho trẻ thì mới mong đủ ấm

31/12/2020

Miền Bắc đang đón 1 đợt rét đậm, rét hại thứ 2 của mùa đông năm nay. Chính vì thế, việc giữ ấm cho con lại được các cha mẹ quan tâm hàng đầu. Bởi nếu để trẻ bị lạnh, con sẽ dễ bị cảm lạnh, còn nếu quấn con quá kỹ, trẻ có thể bị nóng và cũng sinh bệnh.

Những mẹo mặc quần áo cho trẻ dưới đây sẽ giúp các cha mẹ đỡ lúng túng hơn trong việc giữ ấm cho con, để trẻ khỏe mạnh vượt qua cơn rét này

NÊN: Mặc nhiều lớp quần áo

giữ ấm cho bé mùa lạnh

Các chuyên gia ở Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ khuyên rằng cách giữ ấm tốt nhất cho trẻ em chính là mặc nhiều lớp quần áo. Vì thời tiết buổi trưa và chiều sẽ ấm hơn so với buổi sáng. Do đó, bạn có thể chỉ cần cởi bớt 1 lớp quần áo của con khi trời ấm hơn mà không cần phải thay toàn bộ quần áo cho trẻ.

Bạn hãy bắt đầu mặc cho trẻ một bộ quần áo giữ nhiệt dài tay, sau đó là một lớp quần áo bình thường, và cuối cùng là một chiếc áo len chui đầu, hoặc áo lông… Ngoài ra, bạn đừng quên khoác thêm cho con một chiếc áo ấm mùa đông, đồng thời mang găng tay, tất chân và mũ để giữ ấm cơ thể.

Đối với trẻ sơ sinh, bạn không nên vì thấy lạnh mà đắp chăn cho con trong lúc ngủ. Thay vào đó, hãy cho trẻ mặc một bộ quần áo liền thân ngắn rồi một bộ liền thân dài phía ngoài, mang tất chân, găng tay và mũ đầy đủ. Sau đó, bạn đặt con vào bên trong túi ngủ là được.
Nhất định phải mặc đồ giữ nhiệt là lớp quần áo đầu tiên

Hiện nay trên thị trường bán rất nhiều quần áo giữ nhiệt. Đây là một bộ đồ được thiết kế đặc biệt để vừa khít với cơ thể. Những sợi dây đàn hồi ở cổ tay áo và ống quần giúp ôm sát lấy cổ tay và cổ chân của trẻ nhằm giữ cho nhiệt độ cơ thể của bé không bị thoát ra ngoài theo các lỗ hổng.

Nếu bạn lo ngại việc con chạy nhảy sẽ ra mồ hôi thì hãy lựa chọn loại quần áo giữ nhiệt có khả năng thấm hút và nhanh khô. Như vậy, trẻ có vận động nhiều thì quần áo giữ nhiệt cũng hút hết mồ hôi từ cơ thể bé và nhanh chóng khô ráo để tiếp tục giữ ấm cho cơ thể.

TRÁNH mặc quần quá dày

Vì sợ con bị lạnh chân nên hầu như ông bố bà mẹ nào cũng đều lựa chọn những chiếc quần nỉ, quần bông dày, quần jean mặc cho con. Tuy nhiên, các chuyên gia lại khuyên rằng đây là sự lựa chọn sai lầm. Vì nếu chẳng may trẻ làm ướt quần như đổ mồ hôi, đổ nước vào quần, tè dầm… thì sao? Những chiếc quần dày này sẽ bị nặng và rất lâu khô.

Trong khi đó quần áo bị ẩm ướt sẽ khiến cho cơ thể không giữ được nhiệt và trẻ sẽ có nguy cơ bị hạ thân nhiệt rất cao.
Quần tất là sự lựa chọn thông minh

giữ ấm cho bé mùa lạnh

Tuy rằng nhìn quần tất rất là mỏng manh nhưng nó lại rất nhẹ, cực kỳ nhanh khô và đặc biệt là có khả năng giữ ấm tuyệt vời. Thế nên, thay vì cho con mặc quần dày thì cha mẹ nên chuyển sang mua cho con vài cái quần tất. Quần tất này rất đa dạng về màu sắc nên các bé trai hoàn toàn có thể mặc được.

NÊN: Mang găng tay, tất chân

giữ ấm cho bé mùa lạnh

Thông thường, chân tay của con người sẽ trở nên lạnh khi thời tiết trở lạnh. Đây là một phản ứng tự nhiên vì khi đó các mạch máu ở tay và chân co lại làm giảm lượng máu lưu thông. Từ đó nhiệt lượng cũng giảm khiến tay và chân lạnh.

Tuy rằng tay chân lạnh trong mùa đông là một hiện tượng bình thường, nhưng tốt nhất, cha mẹ nên ủ ấm chân tay cho con bằng cách cho trẻ mang tất và găng tay ở trong nhà. Nếu bạn có cho con ra ngoài trời chơi thì nên cho con mang thêm một đôi bốt cao cổ chống thấm nước nhé.
NÊN: Đội mũ, quàng khăn khi ra ngoài trời
Nếu bạn muốn đưa con ra ngoài chơi trong khi thời tiết đang lạnh giá thì hãy nhớ rằng đội mũ và mang khăn quàng giữ ấm cổ và mũi cho bé. Vì cơ thể sẽ mất đi 50% nhiệt lượng qua đỉnh đầu nên tùy theo nhiệt độ tại thời điểm đó mà bạn lựa chọn cho con một chiếc mũ phù hợp. Đồng thời đừng quên quàng khăn, đeo khẩu trang dày để bảo vệ cổ và giữ ấm mũi.

Nhớ mặc cho trẻ áo khoác mùa đông
Đây chính là việc cuối cùng bạn cần phải làm trước khi đưa con ra ngoài trời lạnh. Đó chính là mặc cho con một chiếc áo khoác dày loại dành cho mùa đông. Mặc dù áo khoác kiểu thời trang rất bắt mắt nhưng bạn nên đặt các tiêu chí nhẹ và ấm lên trên đầu. Áo khoác của trẻ nên có mũ trùm đầu để vừa giữ ấm đầu vừa giữ ấm luôn cả tai và cổ. Áo khoác chống thấm cũng là một ý tưởng tốt vì nó sẽ giúp quần áo của con không bị ướt nếu chẳng may trời mưa phùn hoặc có sương mù.

Trên thị trường hiện này có nhiều loại áo cách nhiệt tổng hợp. Tốt nhất bạn nên tìm hiểu kỹ để lựa chọn cho con một chiếc áo khoác nhẹ nhưng ấm áp trong mùa đông.

Sưu tầm

Đăng ký tham quan trường