Hệ thống trường học

Điện thoại: 0967 08 48 78

Bé cùng cô giáo làm cơm Bento

21/12/2020

Các bạn nhỏ Trường Mầm Non Song Ngữ Bầu Trời Xanh Sunview - Thủ Đức được tìm hiểu nét văn hoá thật đặc biệt . Đó là “Cơm bento” - đặc trưng của đất nước Nhật Bản.

các bé mầm non tập làm cơm Bento

Chữ bento (弁当) trong tiếng Nhật có nghĩa là cơm hộp. Văn hóa cơm hộp ở mỗi nước đều khác nhau. Tuy nhiên, chưa có nước nào lại có cơm hộp đa dạng như Nhật Bản. Có thể nói rằng người Nhật là dân tộc yêu thích cơm hộp (bento) nhất trên thế giới.

các bé mầm non tập làm cơm Bento

Cơm bento” không đơn giản chỉ là những bữa ăn bình thường mà nó là một món ăn được trang trí đẹp mắt, tỉ mỉ, giàu chất dinh dưỡng. Việc trang trí cho Bento không chỉ có ý nghĩa giải trí thông thường, mà còn thêm chút sắc màu tươi vui, sống động cho mỗi bữa ăn vội vàng, là một cách để người dân Nhật truyền tải cái đẹp văn hóa vào những góc đời bình dị nhất.

Cơm hộp Bento

Với những đôi bàn tay nhỏ nhắn của mình, các con đã cùng cô giáo làm cơm bento và sử dụng các nguyên liệu thực phẩm đơn giản được nấu chín, làm nên những dĩa cơm dễ thương, ngộ nghĩnh đó Ba Mẹ ạ.
Bữa ăn này đối với các bé là điều rất khác lạ, thú vị và còn rất vui vì được thưởng thức dĩa cơm xinh xắn, đáng yêu. Ba Mẹ có thể làm những phần “cơm bento” đầy đủ dinh dưỡng và đẹp mắt ngay tại nhà cho cả gia đình ạ. 

 

Đăng ký tham quan trường