Tầm quan trọng của việc cho trẻ học Khoa học từ lứa tuổi mầm non

Ngày đăng: 29/03/2019 - 32 lượt xem

TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC CHO TRẺ HỌC KHOA HỌC TỪ LỨA TUỔI MẦM NON

Mỗi đứa trẻ khi sinh ra đều đã có những khả năng riêng như một bản năng có sẵn, tuy nhiên nếu trẻ được nuôi dưỡng những khả năng đó đúng cách cũng như được học theo những phương giáo dục tốt thì đây chính là môi trường tạo tiền đề để trẻ được phát triển toàn diện. Độ tuổi lý tưởng để trải nghiệm và khám phá bộ môn khoa học là dành cho trẻ từ 3-6 tuổi. Ở độ tuổi này, trẻ bắt đầu tò mò và muốn chứng tỏ bản thân, do đó chúng luôn quan sát và đặt câu hỏi với mọi sự vật, hiện tượng đang diễn ra xung quanh mình. Vậy nên để trẻ tiếp nhận kiến thức khoa học từ lứa tuổi mầm non chính là đang xây dựng nhận thức cho trẻ một cách tự nhiên và có cơ bản nhất.

Giáo dục mầm non được coi là bậc học quan trọng nhất trong hệ thống giáo dục quốc dân, là cơ sở hình thành tính cách ban đầu cho trẻ. Ở trường mầm non trẻ không chỉ được chăm sóc mà còn được làm quen nhiều hoạt động khác nhau, trong đó những hoạt động dạy trẻ theo các chương trình có phương pháp giáo dục mới góp phần không nhỏ giúp trẻ phát triển kỹ năng, phát triển nhận thức, điển hình như những tiết học “Khám phá khoa học”.

 

 

Các bé của trường mầm non Blue Sky Lexington trong giờ Khoa học (Ảnh: Blue Sky Kindergarten - Lexington)

Lợi ích của trẻ khi được “khám phá khoa học” chính là; Trẻ sẽ bắt đầu nói cho những người xung quanh chúng về những sự vật, những dự đoán của trẻ khi chúng quan sát được và liên tục đưa ra những câu hỏi, đó là lúc tư duy của trẻ được mở rộng, kích thích được não bộ suy nghĩ.

Bé tỏ ra vô cùng thích thú trong giờ Khoa học tại trường (Ảnh: Blue Sky Kindergarten - Lexington)

Khi nhận được câu trả lời, trẻ có tâm lý thích thú, đồng thời phát triển sự ham học hỏi, tư duy và thói quen đặt câu hỏi. Để phát huy tối đa các tiềm năng sẵn có, cha mẹ nên khích lệ trẻ tự khám phá và tìm ra câu trả lời thay vì phụ thuộc vào người khác.

Menu