Những môn thể thao tăng cường chiều cao cho bé

Ngày đăng: 02/03/2017 - 658 lượt xem

 

Những môn thể thao tăng cường chiều cao cho bé

 

Vận động, rèn luyện cơ thể, cải thiện vóc dáng luôn là ước mơ của rất nhiều người trong đó ở trẻ nhỏ yếu tố chiều cao là quan trọng nhất bởi chiều cao phát triển ở giai đoạn này là nhanh nhất và sẽ phát triển chậm hoặc không phát triển nữa ở độ tuổi từ 22-25 tuổi.Chính vì vậy nếu bạn muốn cao mình cao lớn hãy cho bé chơi thể thao ngay từ khi còn nhỏ bởi yếu tố vận động thể chất  đống vai trò 50% quyết định đến chiều cao , còn lại là do gen di truyền, dinh dưỡng, và một số yếu tố khác.

 

1. Bơi lội

 


Bơi lội nói chung luôn là môn thể thao kéo dài cơ thể nhanh nhất mà không ai có thể phủ nhận. Lý do bởi vì khi chúng ta bởi khi bởi lội đặc biệt là những kiểu bơi khó như bơi bướm toàn bộ các nhóm cơ của chúng ta đều phải vận động với một cường độ cao, lại còn chịu sức cản đến từ nước. Đây chính là điểm phân biệt cũng như là điểm vượt trội của bơi lội so với các môn thể thao khác.

 

2. Tập xe đạp 

 

Xe đạp là một trong số những môn thể thao đã và đang phát triển rộng rãi nhất trên toàn thế giới. Không chỉ đơn giản là phương tiện đi lại hằng ngày mà xe đạp còn được đưa vào bộ môn thể thao thi đấu trong các giải đấu lớn tại nhiều nước phát triển. Theo các nhà khoa học hàng đầu trên thế giới thì việc đạp xe đạp hằng ngày sẽ giúp cho cơ thể con người có một sức khỏe dồi dào, tinh thần sảng khoái và có thể chữa một số bệnh. 

 

 

Rèn luyện sức khỏe, tăng chiều cao: Giúp bé có một sức khỏe tốt bằng cách cho bé tập xe đạp hằng ngày ngoài công viên cùng bạn bè vào mỗi sáng và chiều là cần thiết. Nếu việc này diễn ra hằng ngày và hằng giờ thì đảm bảo bé sẽ có một sức khỏe cực kỳ tốt cho tương lai sau này.


Giữ được đầu óc thoài mái: Như những chuyên gia về tâm lý cho biết thì việc đạp xe vào buổi sáng hoặc buổi chiều sẽ giúp cho bé giữ được đầu óc thoải mái hơn sau khi về sẽ có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

 

Chữa được một số bệnh: Theo các chuyên gia nổi tiếng trong nghành y cho biết việc cho bé đạp xe hằng ngày sẽ giúp cho việc cải thiện các chức năng trong cơ thể và giúp bài trừ nhiều độc tố trong cơ thể giúp tim mạch tốt hơn.


Tăng khả năng giữ cân bằng: Nếu các bé từ 2-5 tuổi thì việc giữ thăng bằng rất kém nên các mẹ chọn cho bé các dòng xe thăng bằng như xe thăng bằng speedy thì việc giữ thăng bằng sẽ đơn giản hơn. Bên cạnh đó việc cũng giúp cho bé đi xe đạp 2 bánh sau này dễ dàng hơn rất nhiều.


3. Xà đơn

 

 

Ở vị trí thứ hai là tập xà đơn. Có thể nhiều phụ huynh sẽ nghĩ nó hơi quá sức đối với trẻ nhưng đây là hoạt động mà bé có thể tập ngay ở nhà, bên cạnh đó bạn chỉ cần cho bé kéo 1 2 cái 1 ngày thồi cũng đã có sự tác động nhất đingh đến chiều cao của bé.


4. Bóng rổ

 

 

Bóng rổ giúp cơ thể cao nhanh bởi nó có sự kết hợp của các động tác chạy, nhảy, ném với cường độ cao, liên tục vì vậy chiều cao sau một thời gian sẽ được cải thiện rõ rệt. Ngoài ra môn thể thao khiến bé luyện teamwork, óc phán đoán…

 

Menu