Bản tin Bluesky

 

Bồi dưỡng chuyên đề Nâng cao tay nghề giảng dạy tại Blue Sky Kindergarten - Belleza

Ngày đăng: 18/04/2019 - 164 lượt xem

BỒI DƯỠNG CHUYÊN ĐỀ NÂNG CAO TAY NGHỀ GIẢNG DẠY TẠI TRƯỜNG MẦM NON SONG NGỮ BẦU TRỜI XANH - BLUE SKY KINDERGARTEN - BELLEZA

 

Sáng ngày 16/04/2019, Công ty Cổ phần Giáo dục Bầu Trời Xanh – Blue Sky Education đã tổ chức buổi đào tạo việc triển khai các chuyên đè tại trường mầm non Blue Sky kindergarten - Belleza.

1. Thành phần tham dự:

- Về phía công ty Blue Sky Education:

+ Bà Trương Thị Việt Liên - Chủ Tịch Hội Đồng Sư Phạm CTCGD Bầu Trời Xanh- Nguyên trưởng phòng GDMN Sở GD&ĐT TP.HCM

+ Bà Nguyễn Thị Phương Linh – Giám đốc học vụ

+ Cùng đội ngũ chuyên viên phòng học vụ

- Về phía trường Blue Sky Kindergarten – Belleza: 

+ Bà Lê Thị Thúy – Hiệu Trưởng nhà trường

+ Bà Phạm Thị Kim Ngân – Hiệu phó chuyên môn

+ Cùng với đội ngũ giáo viên nhà trường

Với mong muốn nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, đẩy mạnh công tác giảng dạy và chăm sóc bé của các giáo viên, cô Trương Thị Việt Liên đã trực tiếp hướng dẫn Ban giám hiệu các trường triển khai thực hiện chuyên đề đổi mới tại mỗi trường của mình.

2. Các chuyên đề giáo dục giúp bé phát triển toàn diện

Trong buổi sáng, Trường Blue Sky Kindergarten – Belleza đã triển khai với 3 chuyên đề: chuyên đề đổi mới tổ chức hoạt động ngoài trời, chuyên đề đổi mới tổ chức phát triển nhận thức, chuyên đề đổi mới tổ chức hoạt động tạo hình.

* Sau đây là một số hình ảnh:

Đối với chuyên đề đổi mới tổ chức hoạt động ngoài trời, các giáo viên sẽ cung cấp các đồ chơi, trò chơi tùy vào mục đích mà giáo viên cần hướng đến sự phát triển của trẻ là gì, nghĩa là giáo viên sẽ hiểu được các kỹ năng của trẻ trong lớp mình đến giai đoạn nào để có những hoạt động phù hợp. Các bé được tham gia trò chơi dân gian rồng rắn lên mây, các trò chơi tự do với dụng cụ như mang bóng về nhà, chuyền bóng bằng ống...Thông qua những trò chơi này, bé rèn luyện được sự khéo léo của đôi tay và đôi chân, phát triển các kỹ năng vận động cơ bản và phát triển các nhóm cơ.

 

 

Với chuyên đề đổi mới tổ chức hoạt động phát triển nhận thức, bé nhận biết “Chú cá 3 đuôi”, được quan sát thực tế chú cá 3 đuôi để nhận biết đặc điểm bên ngoài và môi trường sống của cá. Bé sẽ đặt các câu hỏi cho cô giáo của mình để được giải đáp các thắc mắc “Vì sao cá thở được?”, “Cô ơi, cá bơi bằng gì?”

Với chuyên đề chuyên đề đổi mới tổ chức hoạt động tạo hình, giáo viên dạy cho bé cách gấp máy bay giấy theo các bước. Đầu tiên, cô cho bé quan sát máy bay mẫu, xem clip hướng dẫn thực hiện, thao tác các bước gấp. Bước tiếp theo, bé thực hành gấp máy bay. Cuối cùng, các bé được chơi với sản phẩm mình tạo ra. Qua việc học gấp máy bay sẽ hình thành cho trẻ các kiến thức nền tảng cơ bản ban đầu về hình học, tư duy hình khối và giúp phát triển các cử động của bàn tay, ngón tay, phối hợp tay mắt, khả năng quan sát.

 

3. Kinh nghiệm chuyên môn: dạy từ dễ đến khó và dạy những điều trẻ chưa biết

Sau khi tham dự 3 chuyên đề ở các lớp tại trường mầm non Blue Sky Kindergarten - Belleza, Chủ tịch HĐSP - bà Trương Thị Việt Liên đã có những ý kiến nhận xét và góp ý thẳng thắn để các giáo viên ở các trường trong hệ thống có thêm kinh nghiệm, cải thiện quá trình giảng dạy tốt hơn.

Cụ thể, trước khi dạy kiến thức mới cho trẻ, giáo viên phải xác định khả năng của con đến đâu, phải dạy những điều trẻ chưa biết, dạy từ cái dễ đến cái khó. Nếu dạy những điều trẻ biết rồi thì kiến thức đó không có gì mới mẻ, không phát triển được điều gì ở trẻ. Ngược lại, chúng ta phải dạy những gì mà trẻ chưa biết, để làm cho trẻ tò mò. Quá trình đó, kích thích trẻ phát triển não bộ, khả năng quan sát và tư duy về mọi vật.

Đồng thời, giáo viên phải có kế hoạch và phương pháp giảng dạy linh hoạt, không cứng nhắc với phương pháp cũ. Các cô phải tích cực tư duy cái mới, có nhiều phương án giảng dạy để phù hợp với sự hiểu biết của trẻ. Để từ đó, ngày càng làm tốt hơn nữa việc chăm sóc và truyền dạy kiến thức đến trẻ, là những mầm non của tương lai.

Việc thực hiện các chuyên đề sẽ mang lại những hiệu quả tích cực trong quá trình chăm sóc, giáo dục của giáo viên đối với học sinh. Tạo cơ hội cho giáo viên được chia sẻ kinh nghiệm về phương pháp tổ chức hoạt động tích cực; phát triển tư duy cho trẻ một cách tự nhiên.

Menu